Sinh hoạt tư tưởng

Không xa rời lợi ích chính đáng của nhân dân

08:47 - Thứ Tư, 12/04/2023 Lượt xem: 2885 In bài viết

ĐBP - Cả tháng nay, thấy chồng thường xuyên bận rộn với công việc xã hội, thậm chí nhiều hôm còn bỏ dở cơm giữa chừng để đi làm nên bà Lan rất lo lắng. Dẫu bà biết, vừa làm bí thư chi bộ, lại kiêm đại biểu HĐND xã thì ít khi mà rảnh rỗi. Sau bữa cơm tối, thấy tinh thần chồng có vẻ thư thái hơn, bà Lan mở lời:

- Có việc gì mà dạo này ông chạy đôn chạy đáo suốt vậy?

- Xã mình đang được Nhà nước triển khai dự án đường giao thông liên bản. Tuy nhiên trong quá trình thi công, san ủi mặt bằng, nhà thầu làm đất đá rơi vào một số diện tích hoa màu của người dân. Sự đã rồi, thế nhưng doanh nghiệp lại không thiện chí phối hợp với người dân để giải quyết thỏa đáng. Với trách nhiệm người đứng đầu Chi bộ, cũng là đại biểu HĐND xã, tôi phải xuống bản nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con.

- Tôi tưởng việc gì quan trọng lắm. Đâu đến mức cứ “vác tù và hàng tổng” suốt thế.

- Sao lại không quan trọng. Không những quan trọng mà còn là việc rất lớn ấy chứ. Liên quan đến lợi ích của nhân dân mà. Người dân thì vất vả, đã là thuần nông, ngoài chăn nuôi nhỏ lẻ thì quanh năm cũng chỉ trông chờ vào mấy vụ rau thế này. Nếu được mùa may ra còn có đồng ra đồng vào; ngược lại thì khổ lắm.

- Nếu vậy, ông cứ phản ánh ý kiến đến lãnh đạo xã là được rồi. Có nhất thiết phải đi lại nhiều như thế không? Lúc ốm đau bệnh tật, nằm ra đấy thì lại khổ.

- Tôi biết bà vì thương tôi mà lo lắng, nhưng tôi làm vì lợi ích của tập thể, của nhân dân. Trước đây, khi đi vận động bầu cử, tôi đã trình bày chương trình, hành động cụ thể của mình, trong đó đã thể hiện quyết tâm nếu được cử tri tín nhiệm, bầu làm đại biểu sẽ mang hết khả năng, trí tuệ, tinh thần trách nhiệm... để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng; thể hiện rõ vai trò cầu nối, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Nay đã là đại biểu HĐND, hơn nữa, với vai trò là người đảng viên, bí thư chi bộ, sao có thể thất hứa, quên trách nhiệm của mình với nhân dân được. Chính vì thế, không những việc này, mà chỉ cần đó là quyền, lợi ích chính đáng của nhân dân tôi sẽ trách nhiệm đến cùng.

- Vâng, tôi hiểu. Chỉ là mong ông cố gắng hài hòa giữa công việc, sức khỏe để còn tận hiến cho Đảng, phục vụ Nhân dân được tốt hơn, nhiều hơn.

Văn Quyết
Bình luận

Tin khác

Back To Top